vien

Giá cả và kích thước TV chỉ là một phần, người dùng còn quan tâm đến việc liệu sản phẩm mình mua có bền không hay có lỗi gì phát sinh, vì TV không phải là thứ thay mới trong 1,2 năm.

Trong thời đại hiện nay, TV cao cấp đã và đang trở thành một món đồ nội thất quan trọng trong căn nhà. Không chỉ phục vụ nhu cầu giải trí, TV cao cấp còn đóng vai trò là vật dụng trang trí bắt mắt. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến ngày càng nhiều các hãng sản xuất đồ điện tử gia dụng lớn trên thế giới chạy đua quyết liệt trong thiết kế TV cao cấp. Điều này tất nhiên là tốt, nhưng đồng thời cũng đặt cho khách hàng thêm nhiều câu hỏi khi chọn mua sản phẩm TV.

Khá nhiều người có thói quen sử dụng những đồ nội thất có kích thước khá lớn, về cơ bản điều này thường đem tới sự thoải mái khi sử dụng. Nhưng đối với những phòng khách có diện tích nhỏ hẹp, sử dụng đồ nội thất quá lớn sẽ khiến không gian như bị bít kín, không còn diện tích để vui chơi và đi lại.

Chính vì vậy, lựa chọn những đồ nội thất quan trọng trong phòng khách như sofa, bàn uống nước, kệ TV và TV cần chú ý tới kích thước của chúng. Một chiếc TV vừa vặn cùng bộ sofa duyên dáng sẽ giúp phòng khách có nhiều khoảng “thở” hơn rất nhiều. Với các căn hộ ở Việt Nam, kích thước phù hợp nhất là 50 inch.

Thế nhưng, đây lại là nỗi trăn trở khi chọn mua TV của nhiều hộ gia đình. Mua thì dễ, nhưng làm sao bố trí cho phù hợp với gian phòng khi kích thước trội hẳn lên như thế quả thực là vấn đề lớn với người mua TV.

Vấn đề khi sử dụng

Chọn được kích cỡ ưng ý với giá tiền hợp lý rồi vẫn chưa hết suy nghĩ. Liệu TV mua về dùng có tuổi thọ tốt không? Dùng có ổn định không? Có bị burn-in không? Nhắc đến burn-in, hay còn gọi là lỗi lưu ảnh, đây là một trong những vấn đề khiến người dùng lo ngại.

Đây là lỗi rất hay gặp ở các TV công nghệ tiên tiến cũng gặp vấn đề này. Hiện tượng Burn – in xảy ra khi hợp chất photpho phát sáng để tái tạo hình ảnh bị giảm cường độ liên tục trong một thời gian sử dụng kéo dài. Để dễ hiểu, hãy hình dung rằng những đối tượng hiển thị dạng tĩnh như bảng tỷ số bóng đá, menu chơi game, thanh công cụ… trên màn hình TV khi hoạt động một thời gian liên tục sẽ bị “dính” vào màn hình dưới dạng bóng mờ, ngay cả khi bạn đã chuyển sang dạng thức hiển thị khác.

Burn – in được đánh giá là không làm tổn hại đến tuổi thọ của màn hình. Tùy chỉnh độ tương phản và độ sáng màn hình ở mức cao sẽ làm gia tăng tỷ lệ gặp lỗi Burn – in của TV. Tuy vậy, hiện tượng này vẫn gây khó chịu nhất định cho người sử dụng.

Đây là nhược điểm không phải dòng TV nào cũng bị. Viettronics Thủ Đức rất tự tin vào dòng sản phẩm này với mức bảo hành lên tới 10 năm cho lỗi burn-in. Tạp chí RTINGS uy tín cũng đánh giá QLED đạt 10/10 về hiển thị hình ảnh, không hề gặp hiện tượng burn-in.

Vậy mới thấy chọn mua TV cao cấp không hề dễ dàng, nhất là khi thị trường tràn ngập các mẫu mã TV đẹp mắt, trông rất cao cấp và được bày biện ở các showroom hàng đầu.

A.D

Theo Trí Thức Trẻ


Đăng ký Email

Đăng ký để nhận được những ưu đãi khuyến mãi của chúng tôi

Tìm kiếm

Tin tức