vien

Amazon công bố nguyên nhân khiến nhiều trang web và dịch vụ như Instagram, Verge, Vine... không hoạt động được hoặc truy cập chậm trong ba ngày qua. 

Từ ngày 28/2, dịch vụ điện toán đám mây Amazon Web Services, đang được rất nhiều website và dịch vụ Internet lớn trên thế giới sử dụng, gặp sự cố dẫn đến tình trạng khó truy cập. Những dịch vụ và site bị ảnh hưởng có thể kể đến như Instagram, Vine, Slack, Giphy, Quora, Business Insider, Verge... và cả những dịch vụ IoT như Amazon Alexa.

 

Sau đó, Amazon đã sớm khắc phục vấn đề và các chuyên gia dự đoán nguyên nhân có thể do mất điện hay lỗi hệ thống.

Ngày 2/3, Amazon cho biết rắc rối xảy ra sau khi một nhân viên của hãng gõ nhầm câu lệnh khi đang sửa một lỗi khác. Câu lệnh làm một lượng lớn máy chủ tại khu vực Virginia (Mỹ) của Amazon ngừng hoạt động, gây nên hiệu ứng domino và kéo theo sự ngưng trệ của nhiều dịch vụ khác.

loi-danh-may-lam-sap-hang-loat-website-lon

Hàng loạt website lớn không thể truy cập chỉ vì lỗi đánh máy tại Amazon.

Theo CNet, vấn đề một lần nữa cho thấy việc phụ thuộc vào các dịch vụ đám mây có thể gây nên những sự cố khó lường như thế nào, dù xuất phát chỉ từ một lỗi nhỏ của con người.

"Chúng tôi xin lỗi vì những gì đã gây ra cho khách hàng. Chúng tôi hiểu sự nghiêm trọng của vấn đề", đại diện Amazon cho hay.

Năm 2015, máy chủ của Amazon Web Services tại Virginia cũng gặp lỗi khiến nhiều dịch vụ ngừng hoạt động và rất nhiều người đã không thể gọi điện hay chat video qua Skype.


Đăng ký Email

Đăng ký để nhận được những ưu đãi khuyến mãi của chúng tôi

Tìm kiếm

Tin tức